Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Huawei muốn đánh bại Apple trong 2 năm tới

Công ty Trung Quốc muốn thay thế Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Samsung.

Sau khi tạo được tên tuổi trong lĩnh vực viễn thông, Huawei gia nhập thị trường điện tử tiêu dùng và chỉ sau một vài năm, công ty đã trở thành hãng sản xuất đứng thứ 3 trên thị trường smartphone thế giới trị giá 400 tỷ USD, chỉ sau Apple và Samsung.

"4 năm trước, khi chúng tôi nói rằng mình sẽ bán điện thoại, mọi người bảo chúng tôi điên. Sau đó, khi chúng tôi nói mình sẽ bán được 100 triệu chiếc điện thoại, mọi người tiếp tục cho rằng chúng tôi ngông cuồng", ông Yu chia sẻ trong một sự kiện tại Munich, Đức.

Cũng hôm thứ 5 (3/11), Huawei tung ra phiên bản điện thoại cao cấp mới của hãng với giá 779 USD/chiếc. Một phiên bản khác hợp tác cùng hãng sản xuất thiết bị cao cấp Porsche Design sẽ có giá khoảng 1.554 USD/chiếc.

Huawei muon danh bai Apple trong 2 nam toi hinh anh 1
Ông Yu giới thiệu chiếc Mate S tại triển lãm IFA Electronic ở Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.

Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, cho đến quý III năm nay, Huawei là nhà sản xuất di động thông minh lớn thứ 3 thế giới với 33,6 triệu thiết bị xuất xưởng, chiếm 9% thị phần toàn cầu.

Trong khi đó, Apple chiếm 12% thị phần với 45,5 triệu thiết bị bán ra. Samsung dẫn đầu với 75,3 triệu thiết bị, chiếm 20,1%.

Ông Yu chia sẻ: "Từng bước một, chúng tôi sẽ thay thế vị trí của Apple", đồng thời hy vọng chỗ đứng của Huawei sẽ được cải thiện song hành cùng với công nghệ thế giới.

"Nhiều cơ hội mới được mở ra: trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR. Giống như khi bạn lái một chiếc xe hơi, tại mỗi ngã rẽ là một cơ hội để bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh", ông Yu nói.

Với mẫu smartphone Mate 9 mới ra mắt, ông Yu hy vọng rằng công ty sẽ thực hiện cuộc bứt phá tại các thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Anh. "Ở Phần Lan, chúng tôi đã là số 1", ông cho hay.

Tại thời điểm mà Apple đang loay hoay tìm ra thiết kế mới, Samsung khốn đốn vì Note 7, ông Yu khẳng định rằng đây chính là thời cơ dành cho Huawei.

"Chúng tôi dần khẳng định được bản thân mình trên thị trường bằng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng", ông Yu chia sẻ.

Theo Đại Việt (Zing.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xu hướng smartphone 2017: 5G, Bluetooth 5.0, nút cảm ứng lực...

Dù chỉ mới đầu năm nhưng "lộ trình" ngành công nghiệp smartphone trong năm 2017 dường như đã được đặt ra sẵn. Dưới đây là những đổ...